เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถ

บริษัท ดีว่า คอนโทรล จำกัด (DEVA CONTROL CO.,LTD.) เป็นผู้ให้บริการติดตั้งระบบบริหารลานจอดรถอัตโนมัติ ปัจจุบันการชำระเงินด้วยเครื่องชำระเงินอัตโนมัติกำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากสามารถลดค่าใช้จ่ายด้านแรงงานเจ้าหน้าที่เก็บเงินได้เป็นอย่างดี และป้องกันการทุจริตของเจ้าหน้าที่เก็บเงินได้อีกด้วย เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถของบริษัทฯ เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยทำให้สามารถปรับแก้ฟังก์ชั่นการใช้งานให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า อาทิ รับชำระเงินทั้งแบบเงินสดและ QR-Payment หรือจะรับเฉพาะ QR-Payment เพื่อหลีกเลี่ยงการรับเงินสดและลงทุนน้อยที่สุด

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติระบบลานจอดรถ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัตระบบลานจอดรถ ช่วยให้การบริหารลานจอดรถเป็นเรื่องที่ง่ายและประหยัด อีกทั้งไม่มีความเสียงในการทุจริตของผู้ใช้บริการและเจ้าหน้าที่ผู้บริหารระบบลานจอดรถได้เป็นอย่างดี ในปัจจุบันเครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถได้พัฒนาเพื่อให้ครอบคุมการชำระเงินของผู้ใช้บริการ อาทิ รองรับการชำระด้วยเงินสดและ QR Payment ที่มีความสะดวกและรวดเร็ว

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถ
เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถ
เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถ
เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ
- เพิ่มความสะดวกและเป็นส่วนตัวให้กับผู้ใช้บริการ ทำให้มีเวลาเพียงพอในการตัดสินใจชำระเงินผ่านตู้อัตโนมัติ ว่าจะชำระด้วยเงินสดหรือสแกนจ่าย
- ทางออกไม่เกิดปัญหารถติด กรณีที่ได้ทำการชำระเงินด้วยเครื่องฯ ไปแล้ว ขาออก ไม้กั้นจะเปิดให้ทันทีไม่ต้องคืนบัตร จากการทำงานร่วมกันกับกล้องอ่านป้ายทะเบียนอัตโนมัติ
- ไม่มีปัญหากับการบริหารเงินหรือการทุจริต
- มีรายงานรายได้แยกชัดเจนว่าเงินที่ได้แต่ละรายการมาจากการจ่ายด้วยเงินสดหรือจ่ายด้วย QR Payment
- วัยรุ่นยุคใหม่จำนวนมากไม่นิยมพกเงินสด
- ลดความเสี่ยงด้านสุขอนามัยที่ต้องจ่ายเงินกับคนเก็บเงิน

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ
เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ

ในปัจจุบันทั่วโลกเผชิญกับปัญหาโรคระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนไม่ต้องการสัมผัสมือกันโดยตรงหรือแม้แต่การสัมผัสเงินสดอีกทั้งทั่วโลกกำลังเผชิญกับปัญหาการขาดแคลนแรงงานเครื่องชำระเงินอัตโนมัติระบบลานจอดรถจึงถูกสร้างขึ้นเพื่อแก้ไขปัญหาดังกล่าว
เครื่องชำระเงินอัตโนมัติจำเป็นที่ต้องมีคุณสมบัติที่สามารถรับการชำระเงินได้ทั้งแบบเงินสดและแบบ Online Payment หรือ QR Payment สืบเนื่องจากวิถีการใช้งานของแต่ละคนมีความแตกต่างกัน

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติระบบลานจอดรถสามารถติดตั้ง ณ จุดทางออกได้เลยแต่ควรมีหลังคากันแดดกันฝนในกรณีที่มีปริมาณรถเข้า-ออกจำนวนมากสามารถติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติ ณ จุดต่าง ๆ อาทิ ทางออกจากอาคาร เพื่อชำระเงินก่อนจะออกจากลานจอดรถได้ ในปัจจุบันเทคโนโลยี Cloud computer ได้พัฒนาไปอย่างมากการชำระเงินแบบออนไลน์โดยไม่ต้องอาศัยเครื่องชำระเงินอัตโนมัติก็สามารถทำได้เช่นกัน ผู้ใช้บริการลานจอดรถเพียงนำมือถือมาสแกน QR Code บนบัตรจอดรถก็จะเข้าสู่ Web Application เพื่อทำการชำระเงินได้ทันทีเช่นกัน

การติดตั้งเครื่องชำระเงินอัตโนมัติ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติควรติดตั้งในสถานที่ที่สามารถกันแดดกันฝนได้ในกรณีที่ทีความจำเป็นต้องติดตั้งภายนอกควรจะมีหลังคากันฝนสาดเพื่อปกป้องอุปกรณ์และอำนวยความสะดวกกับผู้ใช้บริการ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติระบบลานจอดรถทำจากวัสดุเหล็กพับขึ้นรูปซึ่งเหล็กที่นำมาผลิตจะต้องมีความหนาไม่น้อยกว่า 2mm และเป็นเหล็กเกรดเดียวกับตู้ ATM ทนต่อการทุบทำลาย เครื่องชำระเงินอัตโนมัติจะต้องมีการป้องกันขั้นสูงสุดและมีกุญแจสำหรับเจ้าที่ทั่วไป และส่วนที่เก็บเงินที่ได้จากการชำระเงินจะต้องมีกุญแจป้องกันอีกชั้น กรณีที่เครื่องชำระเงินอัตโนมัติสามารถทอนเงินได้จะต้องมีกุญแจสวิตซ์เพื่อสั่งให้เครื่องจ่ายเหรียญออกมาทั้งหมดเพื่อให้เจ้าหน้าที่ทำการตรวจนับ

DV-2000 เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติ DV-2000 เป็นสินค้าที่ผลิตในประเทศไทยทำให้ลูกค้าสามารถปรับแก้รูปแบบอุปกณ์ และรูปทรงให้ตรงตามความต้องการ หน้าจอแบบทัชสกรีนขนาด 24" และติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็นอาทิเครืองพิมพ์ใบเสร็จเครื่องสแกนบัตร RFID และเครื่องอ่าน QR-Code กล้องถ่ายภาพใบหน้าผู้ใช้บริการ

เครื่องตรวจสอบอัตราค่าจอดรถ (Checkpoint)

ผู้ใช้บริการระบบลานจอดรถสามารถตรวจสอบอัตราค่าจอดได้ด้วยตัวเองด้วยการนำบัตรจอดรถไปสแกนที่เครื่องฯ ตามจุดต่างๆ ที่ได้ติดตั้งเอาไว้ ทำให้ผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกและทราบค่าจอดรถที่ตนเองต้องจ่าย

เครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถเครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถเครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถเครื่องชำระเงินอัตโนมัติลานจอดรถ