ไม้กั้นรถยนต์

ไม้กั้นรถยนต์

ไม้กั้นรถยนต์ (Automatic Barrier gate)

ไม้กั้นรถยนต์

บริษัท DEVA CONTROL จำกัดให้บริการสินค้ากลุ่มไม้กั้นรถยนต์ที่ครอบคลุมทุกประเทภการใช้งาน อาทิไม้กั้นรถยนต์สำหรับลานจอดรถขนาดเล็ก ลานจอดรถขนาดกลาง-ขนาดใหญ่ ทางเข้าออกที่พักอาศัยหมู่บ้าน คอนโดฯ ด่านกั้นทางต่างๆ บริษัทฯ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของระบบความปลอดภัย จากประสบการณ์อันยาวนานทำให้เราพัฒนาสินค้าให้มีความแข็งแรง การใช้งานที่ยาวนานและมีความเสถียรในการใช้งานสูงสุด

ไม้กั้นรถยนต์ที่ลูกค้าประทับใจในการใช้งานสูงสุดคงหนีไม่พ้นไม้กั้นรถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าและแผงความคุมแบบ Servo motor ซึ่งไม้กั้นฯ ประเภทนี้ให้การตอบสนองต่อการใช้งานที่ดีเยี่ยมและมีอายุการสูงที่สุดในประเภทไม้กั้นรถยนต์ ซึ่งมี MTBF มากกว่า 10 ล้านครั้ง

ไม้กั้นรถยนต์

MAG800S ไม้กั้นรถยนต์แบบ DC Servo motor กำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบันนี้สามารถปรับความเร็วได้ 0.8-6 วินาทีความยาวไม้กั้น 3-6 เมตร การเปิด-ปิดเป็นไปอย่างนิ่มนวล

สเปคสินค้า
ไม้กั้นรถยนต์

MAG702 ไม้กั้นแบบ DC motor ความยาว 3-6 เมตร ความเร็วขึ้นอยู่กับความยาวไม้กั้นสามาติดตั้งแบตเตอรี่ใช้งานได้ขณะไฟฟ้าดับ เป็นไม้กั้นที่ให้ความคุ้มค่าในการลงทุน MTBF 50 ล้านครั้ง

สเปคสินค้า
ไม้กั้นรถยนต์

KingGates OPEN4000 ไม้ก้นรถยนต์นำเข้าจากประเทศอิตาลี มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ DC สามารถทำได้ขณะไฟฟ้าดับด้วยแบตเตอร์รี่สำรองในตัวความยาวไม้กั้น 4 เมตร ความเร็ว 4 วินาที

สเปคสินค้า
ไม้กั้นรถยนต์

Nice M-BAR ไม้กั้นรถยนต์นำเข้าจากประเทศอิตาลี มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ DC มีรูปทรงที่ทันสมัยและสวยงามเหมาะสำหรับสถานที่ที่ต้องการความสง่า มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน

สเปคสินค้า
ไม้กั้นรถยนต์

ELKA-PARKING ไม้กั้นรถยนต์นำเข้าจากประเทศเยอรมันเป็นรุ่นที่เหมาะสำหรับลานจอดรถโดยเฉพาะมาพร้อมกับไฟ LED เขียวแดงให้ความสวยงามมันใจในแบร์นด ELKA มีอายุการใช้งานที่ยาวนานที่สุด

สเปคสินค้า
ไม้กั้นรถยนต์

TAU RBLO ไม้กั้นรถยนต์จากประเทศอิตาลีมีรูปทรงที่สวยงามมีเอกลักษณ์ ตัวถังสีเทาให้ความรู้สึกถึงความหรูหราเหมาะกับคอนโดมิเนียม มอเตอร์ไฟฟ้าแบบ DC ความเร็วปรับได้ 2-6 วินาที

สเปคสินค้า

MAG800-S DC Servo barrier

ไม้กั้นรถยนต์

ไม้กั้นรถยนต์ประเภท Servo motor เหมาะกับการใช้งานแบบไหน?

ไม้กั้นรถยนต์ประเภท Servo motor เหมาะกับการใช้งานทุกประเภทเนื่องจาก
1. สามารถปรับความเร็วของไม้กั้นให้เหมาะสมกับการใช้งาน สถานที่มีการใช้ถนนร่วมกันเช่นที่พักอาศัยมีทั้งรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถจักรยาน คนเดินเท้า ต้องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยเป็นอันดับแรก ดังนั้นสถานที่เช่นนี้ไม้กั้นรถยต์ควรจะมีความเร็ว 3 วินาที
สำหรับที่พักอาศัยที่มีการแบ่งช่องการใช้งานจากกันอย่างชัดเจนไม้กั้นรถยนต์ควรมีความเร็ว 1.5 วินาที
2. มีเสียงร้องเตือนเมื่อมีคนมุดลอดซึ่งฟังก์ชั่นนี้จะเพิ่มความปลอดภัยให้กับสถานที่อย่างมาก
3. รองรับอุปกรณ์เสริมด้านความปลอดภัยครบถ้วน อาทิ Infra-red photo sensor, Vehicle loop detector
4. รองรับสัญญาณไฟจราจร 2 แบบคือแบบไฟกระพริบ และสัญญาณไฟเขียว-แดง และยังสามารถตั้งค่าไฟสีเขียวได้ ว่าจะให้ไฟเขียวติดเมื่อไม้กั้นเปิด 45 องศา หรือ 90 องศา เพื่อให้เหมาะกับการใช้งาน
5. สามารถตั้งความเร็วในการเปิดไม้กั้นและความเร็วในการปิดแยกอิสระ อาทิความเร็วในการเปิดเป็น 60% และความเร็วในการปิดเป็น 40% เพื่อความปลอดภัยและความเร็วในการยก
6. สามารถตั้งความเร็วในการยกไม้กั้นกลับเมื่อมีการบังเซ็นเซอร์ได้
7. สามารถปรับเปลี่ยนไม้กั้นจากแขนขวาเป็นแขนซ้ายได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนสินค้า
8. ระบบ DC Servo motor เป็นระบบ Digital ที่มีความแม่นยำสูงสุดทำให้การขึ้นลงของไม้กั้นมีความนิ่มนวลมากที่สุดจึงช่วยให้ไม้กั้นรถยนต์มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน ไม่มีการกระชากในการทำงาน
9. ไม้กั้นสามารถติดตั้งยางรองกันกระแทกซึ่งมีสัญญาณไฟเขียวแดงในตัว
10. ไม้กั้นความยาว 6 เมตรสามารถติดตั้ง Balance spring ได้ถึง 3 ตัวเพื่อลดกำลังการทำงานของมอเตอร์และมีความนิ่มนวลสูงสุด
11. หน้าจอแสดงผลการทำงานเป็นแบบ Visual Matrix LED ทำให้ง่ายต่อการปรับตั้งค่าและตรวจสอบข้อผิดพลาด
12. ระยะควบคุม Remote control สามารถใช้งานได้ไกลมากกว่า 100 เมตรเมื่อใช้งานในพื้นที่โล่ง
13. สามารถเปลี่ยนสีของตัวถัง Body เพื่อให้เหมาะกับ Concept ของโครงการที่ติดตั้ง
14. ไม้กั้นรถยนต์แบบ DC Servo motor มีความปลอดภัยจากอุบัติเหตุที่เกิดการชนไม้กั้นซึ่งเป็นไม้กั้นแบบ Swing-Out ไม่เกิดความเสียหายกับไม้กั้นและรถยนต์

ไม้กั้นรถยนต์
ไม้กั้นรถยนต์

Safety device for automatic barrier gate

ความปลอดภัยคือสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับระบบไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ

Infra-red photo sensor
เป็นเซ็นเซอร์แบบแสง Infra-red ซึ่งเป็นแสงที่ไม่สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่า สำหรับไม้กั้นรถยนต์นิยมใช้เซ็นเซอร์แบบ Active type หรือแบบที่ใช้ไฟเลี้ยงทั้งตัวรับและตัวส่งเพื่อให้มั่นใจได้ว่าอุปกรณ์เซ็นเซอร์จะไม่ทำงานผิดพลาด สามารถป้องกันไม้ฟาดสิ่งกีดขวางได้ทั้งคน รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน หรือสิ่งกีดขวางอื่นๆ ที่มาบังลำแสง

Metal loop detector
เป็นเซ็นเซอร์แบบใช้การเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็กเพื่อตรวจจับโลหะ คุณภาพของเซ็นเซอร์เป็นตัวบ่งบอกถึงความสามารถในการตรวจจับโลหะ เช่นมวลของวัตถุ ความเร็วของรถยนต์ จักรยานยนต์ หรือแม้แต่รถจักรยานเซ็นเซอร์ชนิดนี้มีความจำเป็นมากเมื่อใช้กับไม้กั้นรถยนต์ที่เปิดปิดเองอัตโนมัติโดยไม่ต้องใช้คนควบคุม

RED GREEN Traffic sign
สัญญาณไฟจราจรเขียวแดง มีความจำเป็นมากกรณีที่ต้องใช้ไม้กั้นรถยนต์สำหรับประตูหรือด่านที่มีรถบรรทุกขนาดใหญ่อาทิรถ 10 ล้อเนื่องจากความสูงของไม้กั้นรถยนต์มีความสูงเพียง 100cm หรือประมาณระดับเอวทำให้เมื่อรถบรรทุกเข้ามาจอดใกล้ไม้กั้นรถจะทำให้คนขับมองไม่เห็นด่านไม้กั้นซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติรถชนด่านไม้กั้นได้ นิยมใช้โคมไฟขนาด 10cm. สำหรับใช้งานในร่มใต้อาคารและใช้ขนาด 20cm. สำหรับใช้งานกลางแจ้ง

เรื่องควรรู้เกี่ยวกับไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ

บทความน่ารู้เกี่ยวกับไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ

ไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติ (Automatic barrier boom gate) คนไทยนิยมเรียกไม้กระดกกั้นทาง หรือไม้กั้นทาง ไม้กั้นรถ แขนกั้นรถยนต์ ซึ่งมีความหมายเดียวกัน
ไม้กั้นรถใช้ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นหลักในอดีตจะมีทั้งแบบที่ขับเคลื่อนด้วยระบบไฮโดรลิกร่วมด้วย ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าที่นำมาทำเป็นชุดกำลังในการขับเคลื่อนมีทั้งมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ AC และ DC ในปัจจุบันไม้กั้นรถยนต์แบบ DC จะเป็นที่นิยมมากกว่าเนื่องจากการพัฒนามอเตอร์เป็นแบบไร้แปรงถ่าน (Brushless DC Motor) ทำให้ลดข้อจำกัดของมอเตอร์ไฟฟ้าแบบ DC Motor ลงไปอย่างมาก

ส่วนชุดแขนกั้นจะมีทั้งแบบเป็นเหลี่ยมและแบบกลมขึ้นอยู่กับผู้ผลิต แต่แบบเป็นเหลี่ยมจะได้รับความนิยมมากกว่าเนื่องจากการหาอะไหล่ทดแทนหาได้ง่ายกว่าแบบกลม วัสทำทำจากโลหะอะลูเนียมน้ำหนักเบาน้ำหนักโดยประมาณ 1กก./เมตร ติดสติกเกอร์สะท้อนแสงสีแดงเพื่อเพิ่มความเด่นชัดในการมองเห็น

โดยส่วนมากบริษัทผู้ผลิตไม้กั้นรถยนต์จะผลิตไม้กั้นเริ่มต้น 3 เมตร สูงสุดถึง 6 เมตร ดังนั้นกรณีที่ถนนมีความกว้างมากกว่า 6 เมตรขึ้นไปจะนิยมติดตั้งไม้กั้นรถยนต์ 2 ตัวแล้วให้ปลายไม้ลงมาชนกันกลางถนน แต่ก็มีบริษัทที่ผลิตไม้กั้นรถยนต์สูงสุดถึง 12 เมตร อาทิบริษัท ELKA จากประเทศเยอรมันนิยมใช้กั้นทางรถไฟหรือหน้าโรงงานฯ เป็นต้น

ไม้กั้นรถยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานมากกว่า 10 ปีแต่ถ้าหากเกิดอุบัติเหตุการชนชุดไม้กั้นฯ จะทำให้ชุดอุปกรณ์มอเตอร์และอุปกรณ์เชิงกลอาทิ ชุดข้อเพลาเหวี่ยงได้รับความเสียหายได้จำเป็นที่จะต้องได้รับการซ่อมบำรุง

การบำรุงรักษาชุดไม้กั้นรถยนต์อัตโนมัติเพียงแค่คอยตรวจสอบการหลุดหลวมของน๊อกยึดอุปกรณ์เพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการรั่วซึมของน้ำมันหล่อเลี่ยงอุปกรณ์ต่างๆ และให้แน่ใจว่าฐานยึดชุดไม้กั้นฯ ไม่มีการโยกคลอน